GIÁO DỤC ĐẠI HỌC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ỨNG DỤNG

img_3260
Ý nghĩa và khái niệm của giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào các yếu tố như sự phát triển của công nghệ, thay đổi trình độ dân trí, hoặc nhu cầu cụ thể của thị trường lao động nơi mà những ngành nghề mới thường xuyên xuất hiện.
img_3260

Vì vậy, giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng là một phần động của hệ thống giáo dục nói chung và có quan hệ mật thiết với các tổ chức và các thành phần chủ chốt trong xã hội – những người cung cấp thông tin về kỹ năng và chuyên môn cần thiết cho những sự phát triển mới trong sự chuyển đổi của nền kinh tế hay của thị trường lao động.

Giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng cung cấp cho các cá nhân phẩm chất chuyên môn cần thiết để tiếp cận ở mức độ cao nhất với các cơ sở sử dụng lao động và việc làm trong Công giới.

Giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng giúp cho con người trở thành những người công dân có trách nhiệm và năng động hơn trong xã hội. Nó còn tạo “cơ sở” cho sự phát triển kỹ năng và chuyên môn sâu hơn trong cuộc đời sự nghiệp của mỗi cá nhân: con đường dẫn tới quá trình học tập lâu dài cần thiết để nắm bắt sự thay đổi liên tục của công nghệ và kinh tế trong xã hội.

Giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng còn khuyến khích sự chuyển đổi kỹ năng và kiến thức (lý thuyết) từ khoa học và xây dựng kiến thức mới (trong các trường đại học truyền thống hoặc các phòng thí nghiệm nghiên cứu) sang việc học có định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu ứng dụng để áp dụng quá trình sản xuất mới trong công nghiệp, hoặc các phương pháp/cách tiếp cận mới trong nền kinh tế. Như vậy, giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng là một thành phần quyết định trong việc lưu thông kiến thức và sự đổi mới trong nền kinh tế dựa vào tri thức.

Vì vậy, các trường đại học đào tạo theo định hướng nghề nghiệp-ứng dụng là những người hoạt động tích cực trong mạng lưới phức tạp kèm theo những mối liên hệ với nhiều thành phần trong xã hội: các công ty và các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức đại diện cho công giới, uỷ ban thương mại, các tổ chức của người sử dụng lao động, dịch vụ lao động, các cơ quan chức trách địa phương và khu vực và cả các trường trung học phổ thông nơi cung cấp đầu vào/sinh viên trẻ cho các trường đào tạo theo định hướng nghề nghiệp-ứng dụng ở cấp đại học.

Sự hội nhập toàn diện này trong xã hội giúp các trường đại học đào tạo theo định hướng nghề nghiệp-ứng dụng có khả năng phản hồi hoặc dự đoán trước những thay đổi về chính trị/kinh tế/khoa học sẽ xuất hiện ở một đất nước hoặc vùng lãnh thổ trong một đất nước. Nó là cơ sở cho mối quan hệ mật thiết và sự tham gia tích cực trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế-xã hội của đất nước. Thường thì sẽ có sự khác nhau giữa các vùng/tỉnh của một đất nước trong quá trình đổi mới kinh tế-xã hội. Thông qua các mối quan hệ mật thiết với nhiều tổ chức trong khu vực, các trường đại học đào tạo theo định hướng nghề nghiệp-ứng dụng sẽ là động cơ cho sự đổi mới và hỗ trợ sự phát triển đặc biệt của một vùng cụ thể nào đó. Các trường có khả năng cung cấp sự trợ giúp phù hợp và cung cấp lực lượng lao động có kỹ năng cần thiết trong khu vực trong giai đoạn nhất định của sự phát triển.

bento4d

toto togel

situs togel

togel online

rtp slot

slot gacor

bento4d

login bento4d

bento4d

bento4d

bento4d

toto togel

toto togel

bento4d

bento4d

bento4d

slot 4d

link slot

bento4d

slot gacor